Thông tin liên lạc

Địa chỉ

20/4 đường nội khu Symphony, khu phố Phú Mỹ Hưng Midtown, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 70000, Việt Nam

Hotline

0902898953

Email

info@vietnamzerowaste.vn
UNLOCK THE POTENTIAL (2)
Bạn đã bao giờ tưởng tượng đến một hành tinh – nơi rác thải không còn là rác thải mà là một nguồn năng lượng tiềm năng?  Việt Nam Zero Waste đang hiện thực hoá viễn tưởng này bởi đối với chúng tôi tất cả đều mang giá trị, từ phụ phẩm nông nghiệp đến phế phẩm công nghiệp. Hãy cùng Zero Waste khám phá tiềm năng từ những thứ chúng ta hay gọi là ‘rác thải’ qua bài viết sau đây. 
Hằng năm, chúng ta đều ghi nhận những báo cáo, con số phản ánh về lượng rác thải khổng lồ được thải ra. Tính đến năm 2023, lượng rác thải hoàn cầu đã đạt mức gần 25 tỷ tấn, và dự kiến tiếp tục tăng đến 45 tỷ tấn vào năm 2050.  Trong đó, rác thải nông nghiệp chiếm khoảng từ 1,3 – 2,1 tỷ tấn/năm, phụ phẩm công nghiệp chiếm 9.2 tỷ tấn/năm. Tuy nhiên, nếu không gọi chúng là ‘rác thải’, mà thay bằng tên gọi khác như ‘nhiên liệu đốt’, thì chúng ta sẽ có một nguồn nhiên liệu dồi dào và có thể sử dụng để phục vụ quy trình sản xuất năng lượng hữu ích. 

Nhiên liệu từ phụ phẩm nông nghiệp 

Từ các hoạt động nông nghiệp như sản xuất lúa, cà phê, dầu điều, các loại hạt,… chúng ta sẽ thu hoạch được một lượng lớn phụ phẩm như trấu, vỏ cà phê,…. Đặc biệt, với thế mạnh về lịch sử phát triển nền nông nghiệp lâu năm của một quốc gia như Việt Nam, những loại phụ phẩm nông nghiệp này là một nguồn nhiên liệu tiềm năng có thể thay thế nhiên liệu hóa thạch như than đá, dầu,.., vừa góp phần đảm ứng hiệu quả kinh tế tuần hoàn, vừa đảm bảo an toàn môi trường. Để biết thêm chi tiết về tiềm năng từng loại phụ phẩm nông nghiệp, bạn hãy tham khảo tại đây

Nhiên liệu từ phế phẩm công nghiệp 

Đối với các hoạt động sản xuất công nghiệp như may mặc, dệt nhuộm, chế biến thực phẩm hay thức ăn chăn nuôi,… một lượng lớn rác thải được tạo ra trong quá trình sản xuất phải kể đến như vải vụn, mút xốp, bìa giấy,… . Tuy nhiên, nếu được xử lý bằng một quy trình đảm bảo chất lượng thì những loại phế phẩm công nghiệp này sẽ mang giá trị như một nguồn nhiên liệu hữu ích mang tên RDF (Refuse Derived Fuel). Đáng chú ý hơn, khi thành công tận dụng rác thải từ nhà máy thành năng lượng cung cấp cho quá trình sản xuất của chính nhà máy, chúng ta sẽ hình thành một chu trình sản xuất tuần hoàn, góp phần giảm thiểu đáng kể lượng rác thải công nghiệp thải ra môi trường. 

GIẢI PHÁP NÂNG TẦM RÁC THẢI TẠI VIỆT NAM ZERO WASTE

Tại Việt Nam Zero Waste, chúng tôi đã và đang áp dụng thành công mô hình sản xuất tuần hoàn cho các dự án của mình bằng việc tận dụng tối ưu các nguồn rác thải như một nguồn nhiên liệu tiềm năng. Với giải pháp công nghệ lò hơi được thiết kế phù hợp với từng loại nhiên liệu, chúng tôi đang dần hiện thực hoá sứ mệnh chuyển hoá rác thải thành nguồn năng lượng giá trị và hướng đến tương lai bền vững.  Để khám phá thêm về tiềm năng của các loại rác thải, hãy liên hệ với đội ngũ của Zero Waste hoặc tham khảo thêm tại: 
4.9/5 - (20 bình chọn)